Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Hưng Yên

Ngày 9.9.2017, tại Chùa Cổ Am, xã Liên Phương (thành phố Hưng Yên), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban trị sự Chùa Cổ Am tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, Vì người ở lại”. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh. Cùng dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

                                                                                

Về phía Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh có Thượng Tọa Thích Thanh Hiện, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Thượng tọa Thích Hạnh Bình, trụ trì chùa Cổ Am.

Từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi ngày toàn quốc có khoảng 24 người bị cướp đi mạng sống vì TNGT. 8 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã có 75 người tử vong do TNGT. Lễ tưởng niệm là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông, chia sẻ sự mất mát và gánh nặng với gia đình, người thân của họ. Đây là dịp để mọi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng hãy tôn trọng pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng, trưởng Ban ATGT tỉnh kêu gọi các đơn vị, tổ chức và toàn thể nhân dân trong tỉnh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, góp phần xây dựng môi trường giao thông trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn.

                                                       

                                                      

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn phóng tặng quà của Ban ATGT tỉnh cho 10 gia đình có nạn nhân bị tử vong do TNGT; Ban ATGT tỉnh, Doanh nghiệp ô tô xe máy Hoàng Hiền đã hỗ trợ cho thân nhân gia đình người tử vong mũ bảo hiểm 

Ban ATGT