Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân

Đăng ngày 10 - 10 - 2022
100%

Thời gian qua, việc ứng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ, công chức; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nhận thức đúng đắn và đầy đủ về dịch vụ công trực tuyến là vấn đề mang tính then chốt, giúp định hướng hành vi, dần hình thành thói quen sử dụng. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên với tinh thần xung kích, sự năng động, sáng tạo thật sự là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ tổ chức, người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần xây dựng quốc gia ngày càng văn minh, hiện đại.

                                                            Hình ảnh đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân thực hiện TTHC

Qua đó đem lại những chuyển biến tích cực trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Trước mắt sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến; tăng cường nhận thức của đoàn viên, thanh niên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính; tăng cường cơ hội tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp. Trong tương lai sẽ từng bước thay đổi thói quen của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến thay thế cho các thủ tục hành chính bằng phương thức truyền thống, hình thành thói quen sử dụng các dịch vụ chính quyền số, xã hội số (y tế, giáo dục, công thương,…) góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi số, đưa chuyển đổi số đi vào đời sống của người dân, doanh nghiệp./.

Tin mới nhất

Thông báo triệu tập thí sinh dự phỏng vấn (Vòng 2) kỳ tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Trung...(17/05/2023 4:22 CH)

Sở Giao thông vận tải thực hiện công tác Kiểm tra công vụ năm 2022 tại phòng, đơn vị trực thuộc Sở(24/10/2022 3:24 CH)

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 (07/10/2022 9:45 SA)

Sở Giao thông vận tải thực hiện công tác Kiểm tra cải cách hành chính tại Trường Trung cấp nghề...(23/09/2022 8:36 SA)

Hội nghị gặp mặt truyền thống Hội cán bộ hưu trí Ngành Giao thông vận tải năm 2022(24/08/2022 8:33 SA)

Sở giao thông vận tải tri ân Anh hùng liệt sỹ nhân dịp 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27-7(28/07/2022 3:23 CH)

Sở Giao thông vận tải Hưng Yên tổ chức lễ ký kết hợp đồng với các nhà thầu(07/07/2022 3:39 CH)

Hoạt động thăm hỏi tặng quà thương bệnh binh nhân dịp 27/7 của ngành Giao thông vận tải (27/07/2021 8:46 SA)

°
29 người đang online