Giải quyết khiếu nại lần đầu

Đăng ngày 31 - 08 - 2015
100%


02. Thủ tục

Giải quyết khiếu nại lần đầu

- Trình tự thực hiện:

Các bước thực hiện đối với cá nhân( tổ chức):

- Chuẩn bị đơn khiếu nại;

- Gửi đơn và cung cấp tài liệu, chứng từ (nếu có) tới Sở Giao thông Vận tải.

- Nhận kết quả từ Sở Giao thông Vận tải

Các bước thực hiện đối với cơ quan nhà nước:

- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hoàn chỉnh theo quy định. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp.

- Cách thức thực hiện:

Gửi hồ sơ trực tiếp hoặc theo đường công văn đến Sở Giao thông Vận tải; nhận kết quả từ Sở Giao thông Vận tải.

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

Đối với cá nhân:

- Trường hợp tự mình thực hiện khiếu nại: Đơn khiếu nại; tài liệu, chứng từ (nếu có) về nội dung khiếu nại.

- Trường hợp khiếu nại thông qua người đại diện: Đơn khiếu nại; tài liệu, chứng từ (nếu có) về nội dung khiếu nại; Giấy tờ hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi người khiếu nại cư trú chứng minh việc đại diện hợp pháp;

- Trường hợp ủy quyền thực hiện khiếu nại:  Đơn khiếu nại; tài liệu, chứng từ (nếu có) về nội dung khiếu nại; văn bản ủy quyền có xác nhận của UBND cấp xã.

Đối với cơ quan, tổ chức: Đơn khiếu nại; tài liệu, chứng từ (nếu có) về nội dung khiếu nại; văn bản ủy quyền của Thủ trưởng cơ quan, tổ chức (nếu có).

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

- Thời hạn giải quyết:

Không quá 30 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Cá nhân

Tổ chức                                                             

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Giao thông Vận tải

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): (Không có)

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra Sở

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Các phòng, ban, đơn vị có liên quan thuộc Sở.

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định hành chính

- Lệ phí (nếu có)

Không

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn khiếu nại – Mẫu số 32

Giấy ủy quyền khiếu nại (Trường hợp người khiếu nại ủy quyền cho người khác thực hiện việc khiếu nại)- Mẫu số 41

(Theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng Thanh tra tra về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo)

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

-  Luật Khiếu nại năm 2011;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết  một số điều của Luật khiếu nại;

- Thông tư 07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

- Quyết định số 2278/2007/QĐ-TTCP ngày 24/10/2007 của Tổng thanh tra về việc ban hành Quy chế lập, quản lý, lưu trữ hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, , hồ sơ giải quyết tố cáo .

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo.

 

Tải mẫu đơn tại đây: MẪU SỐ 32.doc

Tin mới nhất

°
113 người đang online