Tiếp công dân

Đăng ngày 05 - 12 - 2012
100%

 

1. Thủ tục:

 

Tiếp công dân

 Trình tự thực hiện:

Các bước thực hiện đối với cá nhân,tổ chức:

- Công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh, đề đạt nguyện vọng, thắc mắc tại Phòng tiếp công dân Thanh tra Sở.

Các bước thực hiện đối với cơ quan nhà nước:

- Cán bộ tiếp dân tiếp nhận, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và thực hiện quyền của người khiếu nại, tố cáo.

- Nếu đơn thuộc thẩm quyền thì tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn. Nếu không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại Phòng tiếp công dân Thanh tra Sở giao thông vận tải.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

Đến trình bày trực tiếp với cán bộ tiếp dân hoặc đến gửi đơn kèm theo các tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết:

Cán bộ Thanh tra phụ trách công tác tiếp dân tiến hành trả lời công dân trong  ngày làm việc

- Trường hợp nội dung khiếu nại tố cáo mà cán bộ tiếp dân chưa đủ căn cứ để trả lời thì viết giấy hẹn trả lời công dân, thời gian: 01 ngày làm việc

- Sau 01 ngày làm việc Cán bộ tiếp dân lập hồ sơ kính chuyển Lãnh đạo Thanh tra Sở xin ý kiến chỉ đạo.

- Không quá 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ do Cán bộ Thanh tra chuyển đến Lãnh đạoThanh tra Sở xem xét chỉ đạo, nếu không đủ thẩm quyền báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét chỉ đạo.

- Không quá 3 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ do Thanh tra Sở chuyển đến Lãnh đạo Sở chỉ đạo các Phòng, Ban được giao nhiệm vụ có trách nhiệm soạn thảo báo cáo trả lời trình Lãnh đạo Sở

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Cá nhân

Tổ chức                                                              

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở giao thông vận tải

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): (Không có)

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra Sở

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Các phòng, ban, đơn vị có liên quan thuộc Sở.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Phiếu hẹn hoặc thông báo về việc thụ lý giải quyết;

Hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Lệ phí (nếu có):

Không

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Luật Khiếu nại tố cáo ngày 02/12/1998;

Luật sửa đổi, bổ sung một số diều của luật Khiếu nại tố cáo năm 2004, 2005

Nghị định 136/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật khiếu nại tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật KNTC

Thông tư số 07/2011/TT-TTCP ngày 28/7/2011 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn quy trình tiếp công dân.

Tin mới nhất

°
110 người đang online